NGHỆ THUẬT KHI TẶNG QUÀ

VÌ SAO NÊN TẶNG QUÀ?

Có rất nhiều những lí do sâu xa khiến chúng ta cần các sản phẩm quà tặng. Chúng ta dùng quà tặng để thể hiện sự biết ơn với các Khách hàng cho đến những hoạt động nhằm tôn vinh các nhân viên cấp dưới vì những nỗ lực tuyệt vời của họ trong công việc. Tuy nhiên, dường như những lí do đều có cùng một đích đến - giúp bạn duy trì mối quan hệ thân thiết và bên vững, tính kết nối giữa người tặng đi và người nhận lại. Kết quả của việc xây dựng những mối quan hệ bền vững như thế này là thực sự cần thiết. Vậy chúng ta sẽ tặng ai, tặng khi nào? Và điều bạn sẽ nhận lại sau sự cho đi mặc dù chỉ là cho đi một phần nhỏ bé của mình là gì?

CHÚNG TA NÊN TẶNG QUÀ CHO AI?

Câu trả lời rất đơn giản. Bạn nên tặng quà cho bất cứ người nào có thể mang tới cho bạn những cảm xúc tích cực trong công việc và những người mà bạn mong muốn sẽ duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững. Đó có thể là một khách hàng mới, một vị khách thân thiết gắn bó, một nhân viên làm việc cần mẫn, một đối tác kinh doanh - những người mang tới cho bạn một "lời giới thiệu" hoặc một khách hàng tiềm năng. 

BẠN NÊN TẶNG CÁI GÌ?

Để món quà của bạn truyền tải hết được mong muốn, dự định của bạn muốn gửi đi, có một vài điều bạn luôn cần nhớ. Đầu tiên, hãy tặng họ những món quà phù hợp với nhu cầu của họ với vị trí hiển thị logo tinh tế và nhỏ gọn. Tiếp đến, hãy tặng họ những món quà mà họ có thể sử dụng hàng ngày trong công việc như một cuốn sổ da, một cây viết, để mang lại cho người nhận một ấn tượng lâu dài, thường xuyên về bạn, về thương hiệu của bạn. Cuối cùng, hãy nhớ luôn truyền tải đi những thông điệp riêng từ bạn tới người nhận.  Dù cho bạn có thể tặng cùng một món quà đến nhiều người khác nhau thì cũng hãy chắc chắn rằng bạn đã gửi tới thông điệp riêng tới mỗi người trong số họ.

KHI NÀO BẠN NÊN TẶNG QUÀ 

Bạn có thể chọn thời điểm tặng quà khi bạn vừa đạt được một thành công nào đó trong công việc, kinh doanh của mình, và bạn muốn thể hiện lòng biết ơn của mình. Bạn cũng có thể thể hiện tình cảm của mình với khách hàng trong những ngày đặc biệt, sự kiện đặc biệt của họ mỗi năm.  Hoặc đó có thể là một ngày đặc biệt nào đó mà bạn muốn thể hiện sự ghi nhận của mình với sự đóng góp với đồng nghiệp, cấp trên hoặc nhân viên, hoặc một người luôn hỗ trợ bạn trên con đường bạn chọn.  Đôi khi những món quà nho nhỏ mang theo trong các cuộc gặp gỡ kinh doanh cũng có thể "đóng dấu" những cơ hội lớn trong tương lai của bạn. 

BẠN CÓ THỂ MONG ĐỢI ĐIỀU GÌ KHI TẶNG ĐI MỘT MÓN QUÀ 

Người nhận sẽ ngay lập tức cảm thấy họ được quan tâm, được ghi nhận. Họ sẽ chia sẻ niềm vui với những người thân, bạn bè với những trải nghiệm dịch vụ tốt mà họ nhận được.  Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm về lựa chọn mua, thậm chí có thể giới thiệu cho bạn những khách hàng tiềm năng. Họ giữ những cảm xúc tích cực mà bạn mang tới và sẽ hồi đáp lại bạn những cảm xúc tương tự, dù là lớn hay nhỏ. 

Đó chính là món quà bạn nhận lại và làm bạn trở nên đặc biệt so với người khác 

(Theo Kayla Sue Roberts)